Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam qua 4 năm thành lập đã ngày càng thực hiện tốt hơn công tác thu dung, điều trị. Được bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đánh giá cao.

        Được đầu tư nhiều trang thiết bị kỹ thuật cao vào công tác điều trị, Khoa đã triển khai hầu hết các loại hình phẫu thuật trong lĩnh vực chấn thương - chỉnh hình như thay khớp háng toàn phần, bán phần; kết hợp xương bằng nẹp khóa cho các bệnh nhân tuổi cao, các ca phức tạp…

         Với mục tiêu ban đầu khi thành lập là hướng đến sự hài lòng của người bệnh thì nay sau hơn 4 năm thành lập khoa ngoại chấn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đã đạt được khi bệnh nhân điều trị tại khoa rất hài lòng về chất lượng khám chữa bệnh tại đây.

         Hiện nay, khoa có 10 bác sỹ, 14 điều dưỡng với gần 100 giường bệnh. Nhiều ca bệnh khó, bệnh nhân tuổi cao nhưng khoa đều phẩu thuật thành công. Như trường hợp cụ ông Nguyễn Trà, 100 tuổi trú thôn Cẩm Phú, xã Điện Phong. Bệnh nhân bị gãy đầu trên xương đùi, nhập viện cấp cứu, chuyển lên khoa Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình chỉ định mổ thay khớp háng. Mặc dù ca mổ phức tạp, bệnh nhân lại cao tuổi, nhưng các y, bác sỹ tại Khoa ngoại bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đã thực hiện nhanh chóng và thành công. Sau phẩu thuật một ngày, cụ Trà đã tự ăn uống được. Xuất viện về nhà, sức khỏe ổn định. Người nhà bệnh nhân vô cùng cảm kích, gửi thư cảm ơn đến các y, bác sỹ. Đây cũng là một trong những nguồn động viên to lớn đối với các y, bác sỹ khi được bệnh nhân và người nhà ghi nhận nỗ lực của mình.

       Trước đó, có một trường hợp khác là ông Trần Đốc, trú huyện Quế Sơn, nhập viện trong tình trạng đứt rời cổ bàn chân do tai nạn với máy cắt cỏ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng choáng, mất máu. Ngay khi nhận bệnh, các bác sỹ tại khoa ngoại chấn thương chỉnh hình bệnh viện đã lập tức tiến hành phẩu thuật. Ca mổ kéo dài 4 tiếng đồng hồ, bệnh nhân đã nối liền bàn chân thành công. Sau một tháng bệnh nhân đã có thể vận động được, sau 6 tháng thì bệnh nhân tự đi lại bình thường…

         Với tình trạng bệnh đông, nhiều ca phẩu thuật phức tạp, nhưng thái độ và tinh thần làm việc của các y, bác sỹ tại khoa luôn mang đến sự hài lòng từ bệnh nhân và người nhà.

        Bên cạnh nỗ lực đem đến sự hài lòng cho người bệnh từ công tác khám, chữa bệnh thì mới đây nhân kỷ niệm 4 năm ngày thành lập Khoa Ngoại chấn thương - chỉnh hình (15.6.2016 - 15.6.2020), các y bác sỹ, nhân viên Khoa tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa khi tự tay lo từng suất ăn, cắt tóc và chăm sóc bệnh nhân điều trị tại đây. Theo đó, các y bác sỹ không chỉ khám chữa bệnh cho bệnh nhân như thường lệ, mà còn tham gia một số hoạt động như dọn vệ sinh phòng bệnh, trồng và chăm sóc cây xanh trước phòng bệnh, cắt tóc và gội đầu tại giường cho bệnh nhân, nấu suất ăn trưa, tặng quà đến bệnh nhân đang điều trị.

101932291 1186771358334340 7801305604501969353 n

          Để có nguồn kinh phí gần 6 triệu đồng thực hiện chương trình ý nghĩa này, Công đoàn Khoa Ngoại chấn thương - chỉnh hình vận động nhân viên y tế đóng góp. Để chuẩn bị  suất ăn tổ chức “Bữa ăn tri ân”, các điều dưỡng và hộ lý đã thức khuya chuẩn bị nguyên liệu rồi tự tay nhóm bếp nấu. Hay để đáp ứng nhu cầu cắt tóc, cắt móng tay, móng chân, một số bác sĩ và kỹ thuật viên cũng trở thành người thợ cắt tóc chuyên nghiệp sau giờ tư vấn sức khỏe…

          Nói về chương trình “Tri ân người bệnh”, bác sỹ Nguyễn Đình Nhiều - Trưởng khoa Ngoại chấn thương - chỉnh hình cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, qua đó tạo sự gắn kết giữa bệnh nhân và bác sĩ. Có như thế, việc khám chữa bệnh trở nên thuận lợi, tạo được niềm tin và yêu thương sẽ lan tỏa. Gieo hạt giống từ tâm, chắc chắn sẽ nhận về quả ngọt. Điều gì xuất phát từ trái tim, sẽ đến được trái tim.”

          Cũng theo bác sỹ Nguyễn Đình Nhiều - Trưởng khoa Ngoại chấn thương - chỉnh hình sắp đến chương trình Tri ân người bệnh sẽ được tổ chức hằng tháng, hằng quý, để tiếp tục góp phần tạo nhận thức cho y, bác sỹ, nhân viên của khoa, thay đổi thái độ chăm sóc, phục vụ cho bệnh nhân, lấy bệnh nhân làm trung tâm, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.